Categories

Trắng, trắng nữa …

Ước mơ không chỉ với làn da sậm màu


Mặc dù gần đây các minh tinh da màu đã nổi danh không ít và xóa đi thế độc tôn của “sắc đẹp da trắng”, nhưng làn da trắng sáng chưa bao giờ thôi là ước mơ của các quý bà, quý cô trên khắp thế giói. Và dường như, nó luôn là thước đo hoặc ngầm hoặc công khai cho một vẻ đẹp chuẩn mực cần có. Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các minh tinh: Naomi Campel, Halle Berry, Beyonce … khi lên hình bìa các tạp chí hoặc tham gia quảng cáo bao giờ hình ảnh cũng được chỉnh sửa sao cho làn da trông trắng sáng hơn so với “nguyên bản”.

Không chỉ Hollywood chào đón sự đổ bộ của các nghệ sĩ da màu mà ngay cả hãng hoạt hình Walt Disney cũng từng đưa hình ảnh Công chúa ếch hay Hoa Mộc Lan lên màn ảnh nhưng cũng không làm suy chuyển số lượng vốn áp đảo của các nàng công chúa da trắng, tóc vàng.

 

Đặc biệt, làn da trắng là mơ ước gần như “cháy bỏng” với rất nhiều phụ nữ Châu Á. Ngay cả Nhật Bản, đất nước vốn có làn da trắng bẩm sinh cũng chuộng các sản phẩm làm trắng. Do đó, các hãng mỹ phẩm đã “chớp” lấy mong mỏi này và liên tục cải tiến hoặc tung ra các dòng sản phẩm dưỡng trắng và xem đây là một trong hai dòng chủ lực của mình.

Trắng như thế nào?


Nói đến sản phẩm làm trắng, mỗi hãng lại đưa ra một giải pháp, một quan niệm khác nhau. Chẳng hạn như Pond’s đến từ Mỹ đã đưa ra quan niệm “Flawless White – Trắng không tì vết” cho dòng sản phẩm làm trắng của mình, trong khi đó Shiseido lại cho rằng trắng là phải “trắng sáng”, tức là không làm đổi màu da nhưng có khả năng làm da sáng dần từ bên trong. Ngoài sản phẩm dưỡng, họ cũng từng giới thiệu sản phẩm phấn nền với hạt bắt sáng (White Lucent) để tạo cảm giác da sáng hơn. Cũng như Shiseido, Lancôme cũng cho ra đời sản phẩm phấn và kem nền làm trắng da Maqui Blanc Miracle tỏa sáng từ bên trong suốt 12 giờ …

 

Một số nhãn lại lấy hình ảnh tuyết để ngụ ý làn da trắng như tuyết. Chẳng hạn, ngay cái tên Nivea thương hiệu này đã ngầm thể hiện khả năng làm trắng (Nivea bắt nguồn từ tiếng Latin – nivis nghĩa là tuyết). Hay dòng sản phẩm Sekkisei Supreme của Kosé cũng hướng đến làn da trắng như tuyết (Sekkisei trong tiếng Nhật là tuyết). Độc đáo hơn, Elizabeth Arden lại đưa ra quan niệm khá lạ White Glove – găng tay trắng trong sản phẩm White Glove Extreme. Theo nhãn hàng này, găng tay trắng thể hiện sự chăm sóc 5 sao dành cho khách hàng, hay hình ảnh những quý cô sang trọng, lịch lãm.

Thanh Xuân (theo Mỹ thuật và đời sống)

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register