Categories

Phong độ tóc mùa đông

Dinh dưỡng quyết định


Tại sao vào mùa lạnh, mặc dù chúng ta tăng khẩu phần ăn mà tóc vẫn yếu rụng do suy dinh dưỡng? Lý do là chúng ta ăn nhiều thịt, đồ ngọt nhưng tóc cần những chất bổ khác như silica, pantothenic, các vitamin A, B1, B2, B6, B9 … 

Silica ngăn ngừa rụng tóc, chất ngày rất giàu trong dầu tằm, kê, cây tằm ma. Pantothenic làm cho tóc mềm hơn, tiết chế dầu, giúp duy trì màu sắc và tỏa sáng, có nhiều trong súp lơ, bông cải xanh, đậu.

Protein – Vẫn là “đại ca” dinh dưỡng

Bạn không thể có mái tóc óng ả nếu thiếu protein. Đạm có trong thịt, cá, trứng, sữa sẽ nạp năng lượng cho tóc mỗi ngày. Tốt nhất nên ăn thức ăn có lượng đạm cao vào buổi sáng để phòng tránh “hiệu ứng tóc đẹp nhưng bụng béo”.

Vitamin – Sắc đẹp cho tóc


Hãy bắt đầu theo thứ tự bảng chữ cái với Vitamin A, chịu trách nhiệm về độ dày của tóc. Vitamin A có nhiều trong gan bò, thịt lợn, bơ, pho mát, váng sữa chua, cây me chua.

Vitamin B1 bảo vệ cơ thể khỏi căng thẳng. Vitamin B2 có tác dụng phòng chống trầm cảm, giảm bong tróc da kèm theo tình trạng chân tóc bị khô nhưng rễ tóc dưới da đầu lại ứ dầu. Vitamin B3 cần thiết để cải thiện lưu thông máu và tham gia vào sự hình thành của sắc tố trong tóc. Thiếu vitamin B3 dẫn đến gián đoạn sự phát triển của tóc và tóc bạc sớm. Vitamin B6 là cần thiết để phòng ngừa sự phát triển của gàu. Vitamin B8 kích thích mọc tóc. Vitamin B12 giúp hình thành các tế bào máu đỏ, thiếu vitamin này dẫn đến tóc gàu, giòn móng.

Bánh mì, gạo lứt, các loại đậu, gan, chuối, các loại hạt, dầu cá, pho mát – tất cả các sản phẩm này có chứa một lượng cao vitamin B.

Vitamin C và E có thể ngăn chặn rụng tóc và giúp phát triển tốt hơn. Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Vitamin E được tìm thấy trong bắp cải, đậu, anh đào, trong các loại dầu thực vật và gan động vật.

Để cho mái tóc vẻ đẹp, khỏe, ngoài cân bằng dinh dưỡng cần phải có cả sự cân bằng chất lỏng tối ưu trong cơ thể và ngăn chặn thâm hụt chất lỏng. Vì vậy, uống hiều nước (nước, trà thảo dược, trái cây và nước rau ép), ăn thức ăn lành mạnh, bổ sung vitamin là cách tốt nhất để giữ phong độ cho mái tóc mùa đông.

Thực phẩm làm tóc nhanh xấu


Đồ chiên rán, đồ hộp, mỡ động vật, các món cay, tất cả những thực phẩm này dễ gây ra rối loạn trao đổi chất, ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Bí quyết đính kèm

Ngoài chế độ dinh dưỡng như một chiến lược lâu dài trong mùa lạnh, những bí quyết sau sẽ giúp mái tóc của bạn đẹp ngay trong ngày mai.

1. Bạn sẽ có mái tóc óng ả nếu vào mỗi buổi sáng và vào buổi tối uống 1 thìa canh dầu ngô hoặc dầu ô liu hoặc dầu hướng dương.

2. Trước khi đi ngủ uống nước yến mạch.

Cách làm: 100gr yến mạch ngâm vào 1 lít nước ấm, hãm trong 12 tiếng, bóp và chắt lấy nước đó uống mỗi tối nửa chén (bằng 3 thìa canh).

3. Nhuộm highlight màu sáng hơn tóc nền một chút. Light màu tập trung phần sau đầu để tạo cảm giác mái tóc có hình khối, sinh động hơn. Động tác này có hiệu quả với mái tóc xẹp, xỉn màu.

 

4. Nếu tóc dài nhưng thưa, rối, sạm màu, hãy đổi kiểu tóc tỉa ngắn con trai, trông bạn sẽ nhẹ nhõm và tươi tắn hơn.

5. Xoa một chút sáp vào phần chân tóc sau khi đã gội sạch, tóc sẽ có hình khối hơn, trông dày hơn.

6. Với mái tóc uốn, bóp serum sau mỗi lần gội, sợi tóc sẽ óng mượt một cách tự nhiên.

7. Dưỡng môi và tô son tươi tắn mỗi ngày. (Đôi môi khô nẻ có thể gây cảm giác tóc và da khô) – Một động tác gây hiệu ứng thị giác.

Lan Hương (theo Người đẹp)

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register