Categories

Món ngon, giảm cân với gạo lức

Ngoài những hạt gạo trắng tinh được sơ chế kỹ lưỡng mà ta thường dùng trong các
buổi ăn chính hàng ngày, còn một loại gạo nữa cũng mang giá trị dinh dưỡng cao. Vì chỉ được xay bỏ vỏ trấu và chưa được sát bỏ lớp cám gạo, nên hạt gạo có màu
nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin,
các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo, giàu chất xơ. Đó chính là: Gạo lức.

Một lon gạo lức chưa nấu, chứa 265mg magiê so với gạo bình thường là 46.2mg, lớp cám của gạo lức cũng chứa
một chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu,
ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lức gấp 2 lần so với gạo thường, nên cơ thể bạn
sẽ tiêu hóa chậm hơn và mang lại cảm giác no lâu.


Mang đặc tính như gạo trắng bình thường nên gạo lức cũng dễ dàng được nấu chín
thành cơm như gạo trắng.


Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân, gạo lức chính là sự thay thế hoàn hảo cho gạo thường trong các buổi ăn hàng ngày của bạ
n.

Food & Drink số này xin mách bạn hai món ăn chế biến từ thịt gà, được dùng kèm với cơm gạo lức, bạn
có thể chuẩn bị trước một đêm và mang theo tới văn phòng dùng làm buổi trưa,
công thức và nguyên liệu đơn giản, chỉ với 4 bước ngắn gọn.

Phi lê gà ướp tỏi

Bạn cần:

– 200g thịt phi lê gà – 2 tép tỏi


– Bột nêm


– Dầu mè


– Dầu ô-liu


– Rau xanh dùng kèm (tùy thích)

Thực hiện:
1. Tỏi giã nát, vắt lấy nước cốt, cho thêm một ít nước ấm vào khuấy đều.
2. Thịt phi lê gà cắt lát mỏng chừng 1cm, bỏ phần da gà.
3. Ướp thịt gà với nước cốt tỏi pha loãng, một ít bột nêm, một muỗng cà phê dầu
mè, để thịt thấm trong một giờ.
4. Làm nóng chảo, chiên gà với một muỗng canh dầu ô-liu, chú ý trở mặt cho thịt
chín và vàng đều hai mặt.

Súp gà nấu rau củ

Bạn cần:

– 100g thịt phi lê gà


– 50g hành lá


– 50g cần tây


– 1 củ cà rốt nhỏ


– 1 củ hành tây nhỏ


– 1 tép tỏi băm nhuyễn


– Dầu ô-liu


– Bột nêm, muối


– 200g cà chua bi


– 100ml nước dùng (hoặc nước sôi để nguội)

Thực hiện:

1. Hành lá, cần tây thái nhỏ 1cm, cà rốt và củ


hành tây thái hạt lựu, phi lê gà thái hạt lựu 2cm (bỏ phần da gà).


2. Dùng một cái nồi nhỏ, cho 1 muỗng canh dầu ô-liu vào, phi tỏi cho vàng, sau đó cho cà rốt, củ hành tây và thịt gà vào xào
chín.


3. Cà chua cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn


và đổ vào nồi, nấu vừa sôi là được. giảm Lửa nhỏ lại, cho nước dùng (hoặc nước
lọc) vào nấu thêm khoản 15 phút, nêm nếm một ít bột nêm và muối cho vừa ăn.


4. Trước khi dùng mới cho hành lá và cần tây vào.

Bạn có biết?


Một chén cơm gạo lức nấu chín (200g), chứa 222 Calories, 5.2g protein và 3.6g
chất xơ.


Trong 100g thịt phi lê gà không da không xương chứa 165 Calories, 31g Protein, và 3.6g chất béo.


Lượng nước chiếm 94% trong một quả cà chua, hàm lượng vitamin E và lycopene carotene cao, đó chính là một trong
những chất chống oxy hóa thiên nhiên mạnh nhất.


Cần tây chứa hàm lượng vitamin A cao, vitamin B1, B2, B6, C và là nguồn cung cấp phong phú của axit folic, kali, canxi, magiê, sắt, phốt pho,
natri và nhiều axit amin thiết yếu.

Chef’s tip:


Vì gạo lức khô hơn so với gạo thường ta hay dùng, nên ngâm gạo lức 30 phút trước
khi nấu với nước sôi, đo lượng nước dùng để nấu cao hơn một lóng tay so với bề
mặt gạo. Nấu như nấu cơm bình thường.


 

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register