Categories

“Low carbonhydrate”: trào lưu ăn kiêng mới

“Low carb” là gì. Từ “carb” là viết tắt của từ “carbonhydrate”, nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa ở bụng, đùi, cánh tay. Nếu cắt bỏ lượng carbonhydrate nạp vào hàng ngày, cơ thể sẽ phải lấy mỡ thừa trong người ta đốt để làm năng lượng cho cơ thể hoạt động, từ đó cân nặng cũng như mỡ thừa sẽ giảm đi đáng kể.

 

Thức ăn có chứa carb bao gồm cơm, bánh mì, bột mì, đường và các thức ăn có đường, thậm chí là thức ăn có ướp gia vị có đường, khoai tây, các loại hạt, tất cả các loại trái cây và một số loại rau… Bù lại, bạn được ăn thoải mái các loại thịt, hải sản, trứng, bơ sữa, phô mai, dầu mỡ… bạn sẽ phải hoàn toàn cắt đường và tinh bột, chỉ nạp chất đạm và béo vào cơ thể, và nạp theo nguyên tắc 2 đến 3 tiếng đồng hồ ăn một lần, làm sao để một ngày ăn ít nhất 6 bữa.

Bạn có thể ăn món thịt nướng với rau, nhưng chỉ trong một hai lần đầu. Còn việc trường kỳ ăn thịt mỡ, hải sản cùng một số ít loại rau sau đó sẽ trở thành ác mộng. Trong hai tuần đầu tiên, tất cả những thứ bạn có thể nghĩ đến trong đầu, và cả trong giấc mơ chỉ là một điều giản dị ước gì được ăn một chén cơm. Rồi thì xôi, chè, bánh mì… sẽ bay lởn vởn trong đầu bạn không lúc nào ngừng, khiến bạn có cảm giác mình sắp phát điên, hoặc đang… hèn đi (vì người gì đâu suốt ngày lo nghĩ chuyện ăn uống). Bạn sẽ có cảm giác khô miệng, háo nước, thậm chí cáu gắt và suy nghĩ tiêu cực.

Nếu vượt qua được 2 tuần đầu kiêng khem khổ cực, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả: bạn bước lên cân, thấy mình sụt đi ít nhất là khoảng 3kg (tùy cơ địa) và ngay lập tức bạn sẽ lên tinh thần để… tiếp tục kháng chiến với cơn thèm tinh bột và thèm ngọt.

Sau một thời gian khoảng từ 2 đến 3 tuần không ăn tinh bột, sẽ có lúc bạn muốn “phá giới” ăn miếng bánh mì hay chén cơm, nhưng lúc này cơ thể bạn đã được huấn luyện khác đi rồi và sau chỉ một vài miếng thôi bạn sẽ thấy ngán hoặc đầy bụng kinh khủng, cứ như tinh bột đã trào đến ngang họng. Và lúc này, bạn biết, ăn kiêng low carb đã trở thành định mệnh của mình. Thế là bạn quay lại ăn low carb một cách ngoan ngoãn, tự nguyện.

 

Sau 2 tuần đầu giảm cân thần tốc, sau đó bạn sẽ giảm chậm lại, từ từ. Có một lưu ý khi ăn low carb, đó là đừng bao giờ cân quá thường xuyên, nếu không bạn sẽ nản lòng lắm, vì chẳng thấy cân xê dịch gì cả. Nhưng khoảng 2 đến 3 tuần đứng lên cân một lần, bạn sẽ thấy khác biệt rõ ràng lắm đấy.

Hai tuần đầu mang ý nghĩa quyết định: nếu bạn vi phạm một bước nhỏ thôi, bạn cũng sẽ phải bắt đầu lại từ đầu và với vài lần bắt đầu từ số không.

Đông Anh (theo Bếp gia đình)

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register