Categories

Lịch trình chạy và đi bộ trong 6 tuần để giảm cân hiệu quả

Nếu bạn lặp lại một bài tập thể dục giống y hệt nhau từ ngày này qua tháng khác, thì cơ thể sẽ có dấu hiệu “nhờn” vận động và hiệu quả đốt cháy calo sẽ không được nhiều như những ngày đầu tiên. Chính vì thế, các huấn luyện viên thường thiết kế ra những bài tập khác biệt xen kẽ nhau, hoặc tăng dần độ khó để người tập không cảm thấy nhàm chán. Phương pháp này càng nên áp dụng với những người đi bộ hoặc chạy bộ để giảm cân, bởi nếu ngày nào bạn cũng đi cùng một cung đường, cùng một khoảng cách, thì sẽ rất dễ nản chí. 


(Ảnh: popsugar)

Để giảm cân hiệu quả, bạn không nên, và cũng không cần thiết phải đi bộ hay chạy bộ suốt 7 ngày trong tuần. Hãy dành 1 ngày để nghỉ ngơi, và 2 ngày để tập các môn thể dục khác. 3 ngày này không chỉ giúp bạn bớt cảm giác nhàm chán, mà còn có khả năng thư giãn cho cơ bắp, phòng ngừa chấn thương.

Trong 2 ngày tập các môn thể dục khác (thể dục xen kẽ), bạn có thể chọn những môn tùy ý thích, ví dụ như thể dục nhịp điệu, đạp xe hoặc yoga. Bạn chỉ cần dành khoảng 15 tới 30 phút để tập các môn này, tập trung vào sức bền hoặc sức nặng. Các bài tập đó sẽ giúp những buổi chạy bộ hay đi bộ sau này trở nên dễ dàng hơn, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa.


(Ảnh: coresetfitness)

Chỉ trong vòng 6 tuần tuân thủ đúng lịch trình tập luyện dưới đây, bạn sẽ thấy cơ thể mình thon gọn hơn, hệ trao đổi chất hoạt động hiệu quả hơn và sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Biên dịch từ Skinny Ms

 

Thực hiện: depweb

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register