Categories

“Đánh” cellulite bằng yoga

>> Cellulite kẻ thù của làn da và sức khỏe
>> Bí quyết ngăn chặn sự hình thành của Cellulite

Bên cạnh việc luyện tập các cơ chân để có được vóc dáng gợi cảm, yoga còn có thể giúp làm cho da đùi của bạn láng mịn hơn. “Cellulite là triệu chứng của việc lưu thông bạch huyết giảm (bạch huyết là chất lỏng chảy trong cơ thể, có chứa các tế bào bạch cầu). Yoga giúp cho việc lưu thông chất lỏng này thoải mái hơn kể cả tại các khu vực nhiều chất béo, loại bỏ độc tố toxin và giảm cellulite” – ông Atma JoAnn Levitt, người phụ trách chương trình giảm cân thống nhất tại Trung tâm Yoga Kripalu và sức khỏe tại Lenox, Massachusetts cho biết. Các tư thế lộn ngược sẽ đặc biệt tốt cho việc lưu thông bạch huyết.

Tư thế Shoulderstand


Nằm ngửa, lưng chạm sàn, hai tay đặt hai bên. Uốn cong đầu gối và đá chân lên cao, đưa đầu gối lên gần trán và đặt hai tay dưới hông để hỗ trợ lực đẩy. Giữ khuỷu tay trên sàn nhà, đếm từ 8 đến 10 nhịp thở. Sau đó, từ từ thả lỏng đầu gối và đặt chân xuống sàn nhà. Hãy nhờ giáo viên làm mẫu tư thế này trước khi bạn tự tập nó. Sau đó, bạn nên chịu khó luyện tập hàng ngày.


Tư thế cái cày (halasana)

Bắt đầu với phần thân trên giống như tư thế Shoulderstand. Chân duỗi thẳng, mở rộng bằng vai, các ngón chân đặt trên sàn nhà. Duỗi thẳng cánh tay trên sàn, lòng bàn tay úp xuống. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 8 đến 10 nhịp thở, trước khi uốn cong đầu gối lên gần trán và hạ thấp phần thân dưới xuống sàn nhà.

Đỗ Thu Trang (Theo Womenshealthmag)

Thực hiện: depweb

Leave Your Comment

Your email address will not be published.*

Forgot Password

Register